"กระทรวงวัฒนธรรมฯ"จับมือ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ" - "เชลล์ฮัทฯ" และ "ช่อง3" ร่วมส่งเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทย.....ส่งซีรี่ส์การ์ตูน "เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์" ซีซั่น 3 ตอนพิเศษเพื่อเยาวชน

Back27 มีนาคม 2556

ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานมาให้เยาวชนได้มีความสุขผ่านซีรี่ส์การ์ตูน "เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์" มาโดยตลอด สำหรับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3

หลังจากซีซั่นแรกที่ครองใจเด็กๆทั่วประเทศด้วยการพูดถึงการผจญภัยรอบโลก ซึ่งได้ถูกนำไปฉายเผยแพร่ออกไปแล้วกว่า 70 ประเทศทั่วโลก จนมาถึงซีซั่นพิเศษนำเสนอ เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ ตอนพิเศษ "ตามรอยพระราชา" เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา ที่ได้หยิบยกเอาพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมานำเสนอผ่านตัวละครต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจมากยิ่งขึ้น

โดยล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จึงได้ร่วมจัดทำ การ์ตูนแอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ ซีซั่น 3 ตอนพิเศษ "ส่งเสริมคุณค่าของวัฒนธรรมไทย" เพื่อหวังปลูกฝังให้เยาวชนไทยได้ซึมซับศิลปวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีไทยต่างๆอันล้ำค่าในแต่ละภูมิภาคที่นับวันจะเลือนหายไปจากสังคมไทยให้ยังคงคุณค่าและงดงามอยู่ผ่านเรื่องราวที่เต็มไปด้วยคุณค่ากับความสนุกสนานและการผจญภัยของเด็กๆในการตามหาตัวโน้ตที่หายไปในแต่ละที่อย่างลงตัว ซึ่งมีทั้งหมด 26 ตอน

โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.15 - 19.45 น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556 ทางไทยทีวีสีช่อง 3